Thu 28 Mar 2024 16:06:28

Author Topic: ว่าด้วยเรื่อง คว้านหลังเต่าแก๊สระบบดูด(ถ้าเรียกผิดขออภัยด้วยคับ)  (Read 33223 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Fadel™

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 75
  • Thanked: 4 times
  • เดล DME 716
    • View Profile
หวัดดีครับพี่ๆทุกท่าน  เครื่องเดิม F20A คาร์บู ใช้แก๊สระบบดูด เรื่องมีอยู่ว่า
ก่อนหน้านี้รถผมวิ่งแก๊สมาเพรียวๆ 3-4 ปี มาวันนี้ตัดสินใจอยากใช้น้ำมันบ้าง เลยทำการเบิกถังน้ำมันใหม่ ปั็ม ลูกลอย (ใหม่เชียงกง) ท่อยางต่างๆ  กรองเบนซิน ล้างคาร์บู (ของเก่าสนิมกินหมดแล้ว) ผลปรากฏว่า สตาร์ทได้ สตาร์ทง่าย วิ่งได้เกือบปกติ แต่ติดปัญหาอยู่นิดเดียวตอนเร่งเครื่องรอบอยู่ที่ประมาณ 2800 ขึ้นไป เครื่องจะสะดุด (ปลายท่อออกเสียง บุกๆ บุกๆ) ต้องชะลอให้รอบต่ำกว่า 2800 ถึงจะเดินเรียบ คุยกับช่างๆแนะนำว่าต้องคว้านหลังเต่า(ตามรูปที่แนบ) ให้ปากกว้างหน่อย ประมาณว่าเพื่อให้ระบบหายใจสะดวก
ขอถามว่า
1.ถ้าคว้านหลังเต่า(ไม่รู้เรียกถูกหรือป่าว)ตามที่ช่างแนะนำจะมีผลต่อการวิ่งแก๊สในภายหลังไหมครับ (เพราะตอนนี้วิ่งแก๊สปกติ ไม่มีปัญหา)
2.หรือมีวิธีอื่นๆ แนะนำไหมครับ
3.ตอนวิ่งด้วยน้ำมันมีคราบเขม่าติดปลายท่อมันปกติไหมคับ เพราะวิ่งแก๊สปลายท่อสะอาดดีไม่มีเขม่า (แนบรูปด้วย)

ผิดผลาดประการใด ขออภัยด้วยน่ะครับ
ขอบคุณมากครับ
Dell   DME 716
Tel. 086-4912556


"ที่สุดแห่งความเสียดาย คือ ตายไปแล้วใช้เงินไม่หมด"
The following users thanked this post: Art_Rama2

Offline Art_Rama2

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 145
  • Thanked: 10 times
  • Driving together CB3 Thailand
    • View Profile
 :151  นี่แหละคอคาร์บูตัวจริง....

1. คว้านมิ๊กเซอร์ (หลังเต่า) จริงน่ารียกหัวเตาแก๊สนะ 555 คว้านไปมีผลแน่นอนครับ ต้องจูนแก๊สใหม่  แถมคว้านน้อยไปก็วิ่งน้ำมันสะดุดไม่หาย คว้านมากไปก็เดินเบาแก๊สไม่ได้(จูนไม่จบแน่นอน)
3. สาเหตุที่สะดุด เพราะระบบคาร์บูน้ำมันมีอัตราส่วนคงที่ ไม่ฉลาดเหมือนหัวฉีด....ง่ายๆน้ำมันเหมือนเดิม แต่พอรูมิ๊กแคบ อากาศไม่พอ
  ตอนกดคันเร่งแรงๆไม่ต้องรอบสูงหรอก สะดุดแล้วควันดำเพราะเชื้อเพลิงเผาไหม้ไม่หมด

2. การแก้ไขไม่อยากแนะนำเท่าไหร่เพราะต้องทำเยอะครับ.....จริงๆคาร์บูใช้แก๊สตลอดได้เลยนะครับ น้ำมันแค่พอประคองวิ่งตอนแก๊สหมดพอแล้ว....ประมาณว่าต้องเลือกว่าจะแรงแบบไหนครับ น้ำมันหรือแก๊สไปเลย

เดี๋ยวผมไปหารูปก่อน....หากใช้สองอย่างต้องแปลงเยอะครับ ไม่งั้นไม่จบครับ

เน้นแก๊ส...ขนาดรูมิ๊ก 28-30 มิลครับ....เล็กเดินเบานิ่ง รอบต่ำดี (ไม่เกิน 2000 รอบ)
รูกว้าง...รอบสูงดีขึ้น รอบต่ำหายบ้าง...แถมใหญ่เกินไปเดินเบาสั่นมากเวลาเครื่องเย็น
เพื่อนเรียกผมว่า...อาท รถเหลืองครับ
DME 079

Offline Art_Rama2

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 145
  • Thanked: 10 times
  • Driving together CB3 Thailand
    • View Profile
:151



ผมเอามิ๊กเซอร์ฟังในท่อใกล้ๆกรองอากาศ  แล้วจุกยางดำใหญ่ เอาออกตอนใช้น้ำมัน แล้วครอบแทนด้วยกรองมอไซค์เล็กๆ
ตอนซัดน้ำมันอากาศก็เข้าได้สองทางสบายโล่ง แรงกว่าเดิมๆอีก...อยากใช้แก๊สก็อุดคืน



เพื่อนเรียกผมว่า...อาท รถเหลืองครับ
DME 079

Offline Fadel™

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 75
  • Thanked: 4 times
  • เดล DME 716
    • View Profile
ขอบคุณคับพี่อาท รถเหลือง ได้คำตอบตรงประเด็นเลย เอาอย่างที่พี่ว่าคงจะตัดสินใจเน้นแก๊สไปเลยแน่นอนกว่า น้ำมันเอาไว้สำหรับฉุกเฉิน
สตาร์ทด้วยน้ำมัน วิ่งด้วยแก๊ส ขอบคุณอีกครังคับ

 :138   :138     :138
« Last Edit: Thu 30 Apr 2015 22:09:10 by Fadel™ »
Dell   DME 716
Tel. 086-4912556


"ที่สุดแห่งความเสียดาย คือ ตายไปแล้วใช้เงินไม่หมด"
The following users thanked this post: Art_Rama2

Offline arayaexist

  • Newbie
  • *
  • Join Date: May 2015
  • Posts: 2
    • View Profile
    • sbobet
อ่านเเล้วได้ความรู้มากเลยอ่าครับ พอดีเรื่องพวกนี้ผมไม่ค่อยรู้อยู่พอดีเลยอ่าครับ

Offline energy

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Jun 2015
  • Posts: 28
  • Thanked: 2 times
  • I love Accord CB3
    • View Profile
ตามนั้นคีับ คารบูควรให้ มิกเซอรอยู่ห่าง หม้อต้มซะหน่อย
DME No.116  จ่าล้น  line terdsaha.s2
Accord 90
f22B Vtec at  intake+gas mixer
touring setting tune up
เน้นเดินทางไกล แอรเย็น เพลง เพราะ ฝนตกไม่เปียก