Wed 01 May 2024 02:59:52

Author Topic: รถใช้น้ำมัน สตาร์ทยาก เครื่องหอบ วิ่งเร็วสะดุด  (Read 10469 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Fadel™

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 75
  • Thanked: 4 times
  • เดล DME 716
    • View Profile
หวัดดีคับพี่ๆทุกท่าน เครื่องเดิมๆ F20A คาร์บู ก่อนหน้านี้วิ่งแก๊สมิกซ์เพรียวมา 2-3 ปี คิดว่าจะกลับมาใช้น้ำมันบ้าง เลยจัดการเปลี่ยนถังน้ำมัน+ปั๊ม+ลูกลอย เบิกเชียงกง มาใหม่ แต่กรองเบนซินใช้ของเดิมติดเชียงกงมา (ของเก่าสนิมกินหมดแล้ว) และช่างล้างระบบคาร์บูใหม่  จากนั้นก็ลองวิ่งดูปรากฏดังนี้
1. สตาร์ทนำมันยากหน่อย 4-5 ครั้ง แต่ละครั้งต้องเหยียบๆ ย้ำๆคันเร่ง ถึงจะติด
2. สตาร์ทติดแล้ว เครื่องจะหอบๆ สะดุดๆ ต้องเบิลคันเร่ง ถึงเครื่องจะเดินน้ำมันเรียบ
3. ลองขับดูวิ่งไปได้ปกติ แต่พอเหยียบถึง 100+ km รอบประมาณ 3000 เครื่องจะสะดุดๆ (เหมือนน้ำมันจ่ายไม่พอ) ต้องขับไม่เกินนั้นถึงจะวิ่งเรียบ
4.ตอนวิ่งน้ำมันจะมีควันดำออกมาให้เห็นมาบ้าง
5.พอจะสลับไปใช้แกีส (กดปุ๋มสลับเอง) เครื่องจะสะดุดสักพัก จากนั้นเครื่องก็จะเดินเรียบปกติ (ข้อนี้ปกติของระบบมิกซ์ใช่ไหมคับ)
______________________________________________________________________________
อาการปรากฏตามนี้ล่ะครับพี่ๆ ต้องแก้ทีละจุดตรงไหนบ้าง แต่วิ่งแก๊สปกติทุกอย่างคับ(ปัญหาเฉพาะน้ำมัน) เรื่องราวอาจจะยาวไปหน่อย ขออภัยด้วยน่ะคับ
อยากใช้น้ำมันบ้างเผื่อฉุกเฉิน
ขอบคุณครับ
« Last Edit: Sun 29 Mar 2015 12:02:15 by Fadel™ »
Dell   DME 716
Tel. 086-4912556


"ที่สุดแห่งความเสียดาย คือ ตายไปแล้วใช้เงินไม่หมด"

Offline ตูดหมึก™

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 414
  • Thanked: 38 times
  • F22A auto Gas mixer
    • View Profile
ผมว่าเอาให้ชัวร์เลยพี่ครับ  ไหนๆก็ทำมาเยอะแล้ว เพิ่มให้ช่างต่อไฟเอ็นจิ้นเพิ่มหน่อยดีกว่าครับ  รถรุ่นเราเซนเซอร์เยอะมาก เพื่อความชัวร์และไม่ทำมั่วๆ (ขนาดผมมีโค๊ดางทียังหลงทางบ้าง)

อาการรถพี่ที่กล่าวมาบอกตรงๆ ว่าถ้าไม่อยู่ที่รถ ฟัง สังเกต ไม่สามารถฟันธงได้แน่ๆ 

ผมเอานะ คอยล์ หัวเทียน สายหัวเทียน

รอท่านอื่นมาช่วยครับผม 
"เพราะเจ้าตูดหมึกที่ทำให้ผมมีเพื่อนดีดีอยู่ทั่วประเทศ"
ต่อ : DME288 
Line ID : Dme288

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ผมว่าเอาให้ชัวร์เลยพี่ครับ  ไหนๆก็ทำมาเยอะแล้ว เพิ่มให้ช่างต่อไฟเอ็นจิ้นเพิ่มหน่อยดีกว่าครับ  รถรุ่นเราเซนเซอร์เยอะมาก เพื่อความชัวร์และไม่ทำมั่วๆ (ขนาดผมมีโค๊ดางทียังหลงทางบ้าง)

อาการรถพี่ที่กล่าวมาบอกตรงๆ ว่าถ้าไม่อยู่ที่รถ ฟัง สังเกต ไม่สามารถฟันธงได้แน่ๆ 

ผมเอานะ คอยล์ หัวเทียน สายหัวเทียน

รอท่านอื่นมาช่วยครับผม 
เจ้าของรถเครื่องคาร์บูคับน้าต่อ

Offline sura

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 12
    • View Profile
     เผื่อเป็นแนวทางครับ  ดูปั้มติกในถังแรงไหม ตัวกรองสกปรกไหม ดูสายยางที่ต่อปั้มติกกับท่ออันสั้นๆเคยมีรั่วมีแตกซึมทำให้แรงดันน้อยน้ำมันไหลไปคาร์บูไม่สะดวก   กรองเบ็นซินที่ติดข้างๆถังน้ำมันรถนานอาจตัน
        คิดได้แค่นี้ก่อนครับ ลองดูครับ :150
รถก็แก่คนก็เก่า

Offline Fadel™

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 75
  • Thanked: 4 times
  • เดล DME 716
    • View Profile
ขอบคุณทุกๆความเห็นจากพี่ๆน่ะครับ กำลังรวบรวมข้อมูลและไปให้ช่างเค้าดูอีกที
"แอบเสียดายข้อมูลดีๆในบอร์ดเก่า" ไม่งั้นได้ศึกษาแนวทางไปพรางๆ

 :93    :93

Dell   DME 716
Tel. 086-4912556


"ที่สุดแห่งความเสียดาย คือ ตายไปแล้วใช้เงินไม่หมด"

Offline ตูดหมึก™

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 414
  • Thanked: 38 times
  • F22A auto Gas mixer
    • View Profile
ผมว่าเอาให้ชัวร์เลยพี่ครับ  ไหนๆก็ทำมาเยอะแล้ว เพิ่มให้ช่างต่อไฟเอ็นจิ้นเพิ่มหน่อยดีกว่าครับ  รถรุ่นเราเซนเซอร์เยอะมาก เพื่อความชัวร์และไม่ทำมั่วๆ (ขนาดผมมีโค๊ดางทียังหลงทางบ้าง)

อาการรถพี่ที่กล่าวมาบอกตรงๆ ว่าถ้าไม่อยู่ที่รถ ฟัง สังเกต ไม่สามารถฟันธงได้แน่ๆ 

ผมเอานะ คอยล์ หัวเทียน สายหัวเทียน

รอท่านอื่นมาช่วยครับผม 
เจ้าของรถเครื่องคาร์บูคับน้าต่อ

 :114 :114 โอ้วววววว พลาดอย่างไม่น่าให้อภัย   :212 :212 :212
"เพราะเจ้าตูดหมึกที่ทำให้ผมมีเพื่อนดีดีอยู่ทั่วประเทศ"
ต่อ : DME288 
Line ID : Dme288