Tue 30 Apr 2024 10:11:50

Author Topic: สอบถามครับ เหยียบคลัชแล้วรอบตก  (Read 9720 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline หนึ่งในตัวเลือก

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 92
  • Thanked: 2 times
  • หนึ่ง นึง นึ้ง
    • View Profile
เครื่อง F20A เกียร์ ธรรมดา น้ำมันและแก็สหัวฉีด

อาการคือ จะเป็นตอนเครื่องยังไม่ร้อนมาก(สตาทครั้งแรก) เข็มความร้อนขึ้นประมาณ 20%

ส่วนใหญ่จะเป็นเวลาเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเหยียบคลัชจะเปลี่ยนเกียร์เดินหน้า

รอบจะตกจนรถเกือบดับหรือไม่ก็ดับไปเลย จากรอบอยู่ที่ 700-800 ลงมา 0 เลย

อาการนี้เป็นทั้งตอนใช้น้ำมันอยู่และตอนตัดเป็นแก๊สแล้ว เป็นทั้งปิดและเปิดแอร์

รอบเครื่องปกติไม่สวิง เพื่อนๆเคยเจออาการแบบนี้มั้ยครับช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

 :212
AKEiii_DME-122

LINE : akeii318

Offline hotwave206

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Mar 2015
  • Posts: 28
    • View Profile
เครื่อง F20A เกียร์ ธรรมดา น้ำมันและแก็สหัวฉีด

อาการคือ จะเป็นตอนเครื่องยังไม่ร้อนมาก(สตาทครั้งแรก) เข็มความร้อนขึ้นประมาณ 20%

ส่วนใหญ่จะเป็นเวลาเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเหยียบคลัชจะเปลี่ยนเกียร์เดินหน้า

รอบจะตกจนรถเกือบดับหรือไม่ก็ดับไปเลย จากรอบอยู่ที่ 700-800 ลงมา 0 เลย

อาการนี้เป็นทั้งตอนใช้น้ำมันอยู่และตอนตัดเป็นแก๊สแล้ว เป็นทั้งปิดและเปิดแอร์

รอบเครื่องปกติไม่สวิง เพื่อนๆเคยเจออาการแบบนี้มั้ยครับช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

 :212
เปลี่ยนมาใช้เกียรออโต้เลยครับ  ขับสบายมาเปลี่ยนที่โคราชเลยครับ

Offline หนึ่งในตัวเลือก

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 92
  • Thanked: 2 times
  • หนึ่ง นึง นึ้ง
    • View Profile
เครื่อง F20A เกียร์ ธรรมดา น้ำมันและแก็สหัวฉีด

อาการคือ จะเป็นตอนเครื่องยังไม่ร้อนมาก(สตาทครั้งแรก) เข็มความร้อนขึ้นประมาณ 20%

ส่วนใหญ่จะเป็นเวลาเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเหยียบคลัชจะเปลี่ยนเกียร์เดินหน้า

รอบจะตกจนรถเกือบดับหรือไม่ก็ดับไปเลย จากรอบอยู่ที่ 700-800 ลงมา 0 เลย

อาการนี้เป็นทั้งตอนใช้น้ำมันอยู่และตอนตัดเป็นแก๊สแล้ว เป็นทั้งปิดและเปิดแอร์

รอบเครื่องปกติไม่สวิง เพื่อนๆเคยเจออาการแบบนี้มั้ยครับช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

 :212
เปลี่ยนมาใช้เกียรออโต้เลยครับ  ขับสบายมาเปลี่ยนที่โคราชเลยครับ

ไอ้เราก้อนึกว่าใคร เห็นเลข 206 รุ้เลย
AKEiii_DME-122

LINE : akeii318

Offline black_dme

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 58
  • Thanked: 4 times
  • @rt DME278
    • View Profile
เครื่อง F20A เกียร์ ธรรมดา น้ำมันและแก็สหัวฉีด

อาการคือ จะเป็นตอนเครื่องยังไม่ร้อนมาก(สตาทครั้งแรก) เข็มความร้อนขึ้นประมาณ 20%

ส่วนใหญ่จะเป็นเวลาเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเหยียบคลัชจะเปลี่ยนเกียร์เดินหน้า

รอบจะตกจนรถเกือบดับหรือไม่ก็ดับไปเลย จากรอบอยู่ที่ 700-800 ลงมา 0 เลย

อาการนี้เป็นทั้งตอนใช้น้ำมันอยู่และตอนตัดเป็นแก๊สแล้ว เป็นทั้งปิดและเปิดแอร์

รอบเครื่องปกติไม่สวิง เพื่อนๆเคยเจออาการแบบนี้มั้ยครับช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

 :212
เคยเป็นตอน ออโต้ เฉพาะช่วงเช้า ตัวชดเชยรอบตอนเครื่องเย็น ปกติเวลาสตาร์ทเสร็จรอบมันขึ้นไปค้าง ที่ 1500รอบก่อนไหมครับ (เฉพาะตอนเครื่องเย็นนะ)
ถ้าไม่คิดว่าตัว fast Idle น่าจะเสีย ถ้าเรียกไม่ผิดนะ
@rt_DME278
H22A accord AT IME303XXX
BBS RX series 17 Tire Yokohama dB
สนใจงานสิ่งพิมพ์เชิญทางนี้ ^-^

Offline หนึ่งในตัวเลือก

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 92
  • Thanked: 2 times
  • หนึ่ง นึง นึ้ง
    • View Profile
เครื่อง F20A เกียร์ ธรรมดา น้ำมันและแก็สหัวฉีด

อาการคือ จะเป็นตอนเครื่องยังไม่ร้อนมาก(สตาทครั้งแรก) เข็มความร้อนขึ้นประมาณ 20%

ส่วนใหญ่จะเป็นเวลาเข้าเกียร์ถอยหลังแล้วเหยียบคลัชจะเปลี่ยนเกียร์เดินหน้า

รอบจะตกจนรถเกือบดับหรือไม่ก็ดับไปเลย จากรอบอยู่ที่ 700-800 ลงมา 0 เลย

อาการนี้เป็นทั้งตอนใช้น้ำมันอยู่และตอนตัดเป็นแก๊สแล้ว เป็นทั้งปิดและเปิดแอร์

รอบเครื่องปกติไม่สวิง เพื่อนๆเคยเจออาการแบบนี้มั้ยครับช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ

 :212
เคยเป็นตอน ออโต้ เฉพาะช่วงเช้า ตัวชดเชยรอบตอนเครื่องเย็น ปกติเวลาสตาร์ทเสร็จรอบมันขึ้นไปค้าง ที่ 1500รอบก่อนไหมครับ (เฉพาะตอนเครื่องเย็นนะ)
ถ้าไม่คิดว่าตัว fast Idle น่าจะเสีย ถ้าเรียกไม่ผิดนะ

  :135 ขอบคุณครับ จะลองดูครับ
AKEiii_DME-122

LINE : akeii318