Sat 30 May 2020 02:35:19

Author Topic: วันว่างๆ ยามฝนพร่ำ เรามาล้างลิ้นปีกผีเสื้อกันเถอะ DIY โดยน้าโอ๋  (Read 41684 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
Copy มาจากกระทู้ต้นฉบับ http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2007/05/V5407334/V5407334.html

ว่างเว้นจากการ DIY ไปซะเนิ่นนานหลายเพลา คราวนี้ กลับมาแล้ว มาใหม่ไฉไลกว่าเดิม เพิ่ม โอเมก้า3 บำรุงสมองด้วยล่ะคราวนี้ หุหุหุ

ตานี้เรามี การล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ ที่ดีที่สุด 3 โลก มานำเสนอครับ..........สะอาดกว่า Long Beach หมดจรดกว่า Copa..แต๊นแตนแต๋น........

นำแสดงโดยนางแบบสาว หน้าใหม่ พึ่งเข้าวงการ Honda Accord LXi อายุ 17 ปี กะลังแตกเนื้อสาว เลยทีเดียวเชียวหล่ะ เห้อ เห้อ เห้อ

เริ่มจากเตรียมอุปกรณ์กันซะดีฟ่า..

1.น้ำมันเบนซิน 91 @ 1 ขวด = 20 บ. ซื้อกันสดๆ ที่ปั้ม

2.น้ำยาล้าง คาร์บูเรเตอร์ @ 1 ป๋อง =  270 บ. ซื้อที่คลองถมอ่ะแหละ

3.ซิลิโคน Neo Bond No.4 สีดำ @ 1 หลอด = 102 บ. ซื้อที่  Home Pro

4.ปะเก็นเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ @1 อัน = 102 บ.เบิกศูนย์

5.ไขควง ประแจ ครีม โลชั่น ซันบล๊อก กล๊อก19 ตระเตรียมมาอย่าให้ขาดครับ

เมื่อ คนพร้อม อุปกรณ์ พร้อม....LCO ส่งมอบพื้นที่ 14:22 เย๊ยยย!! ม่ะใช่ เปิด track นิหว่า

มาดูรูปปรากรอบเกรียมๆ กันดีกว่
The following users thanked this post: ตูดหมึก™

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
อันนี้ ปะเก็น เรือนลิ้นปีกผีเสื้อครับ

~@#~ เปลี่ยนทุกครั้ง ที่ยังมีเธอครับ ~@~#

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
จุดธูป 5 ดอก ไหว้กลางแจ้ง พร้อม ถวายอาหารคาวเป็น เกาเหลาหมูน้ำตก อาหารหวาน เป็นเค้กช๊อคโกแลต ผลไม้เป็น หมอนทอง ครับ   แล้วก็เริ่มกันเลย.......

เริ่มแรก และ แรกเริ่ม ก็ต้องถอด กล่องใส่ไส้กรองอากาศ + ท่ออากาศ ออกครับ

1.ไข น๊อต 4 ตัวที่กล่อง

2.คลายน๊อตที่ แหวนรัด ท่ออากาศ หัว-ท้าย

3.ถอดสาย แวคควัม กะ สายระบายไอน้ำเครื่อง ที่ต่อกะท่ออากาศออก

ตามรูปอ่ะครับ ที่วงสีแดงไว้อ่ะครับ
The following users thanked this post: hotwave206

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ค่อยๆ ถอด ทีละชิ้น อ่ะครับ จะได้อารมณ์  เอ๊ย จะได้ตามรูปเนี่ยครับ .....วิ้ววิ๊ว  เปลือยสุดๆ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ตามนี้ก็ ค่อยๆไต่มาปลดที่ตะขอ อุ๊ย..ม่ะใช่นิ ปลดสายคันเร่งตะหาก

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
แล้วก็มาถึง จุดสำมะคัญ  หุหุหุ.....

เรือนลิ้นปีกผีเสื้อ อ่ะครับ

1.ถอดน๊อตเบอร์ 1-4

2.ถอดท่อยางน้ำร้อนอุ่นอากาศ เบอร์ 5 ทั้ง 2 ท่อ

3.ถอดปลั๊ก sensor องศาลิ้นปีกผีเสื้อ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ค่อยๆ ดึง ชุดเรือนลิ้นปีกผีเสื้อ ออกมา แล้ว...เราก็จะเจอะเจอ กับ...............ดูกันเอาเอง ตามรูปครับ

ล้างครั้งหลังสุดเมื่อ 2 หมื่นกว่าโลที่ผ่านมาอ่ะครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
แกะปะเก็น แผ่นเก่าออก แล้วทิ้งขว้างอย่างไม่ไยดี ซะครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ด้วยความสะเทือนใจอย่างสุดซึ้ง ที่ท่อร่วมไอดี ที่แสนสวย ผ่านสังคมเมืองกรุง อันโหดร้ายและโสมม มาแค่ 2 หมื่นกว่าโล ก็มีสภาพ โสมมเสียเหลือเกิน แต่ใครจะว่ายังงัยก็ช่าง  ผมก็ยังให้อภัยเสมอ .....เรายังเริ่มต้นกันใหม่ได้......นี้เลยครับ สเปย์ ล้างคาร์บูเรเตอร์ ที่เตรียมไว้ กะหน่ำซ้ำเติม ฉีดเข้าไป

ปล.สเปย์นี้ ไวไฟ มาก นะครับ กรุณา ใช้ด้วยความระมัดระวัง ควรเก็บให้พ้นมือ น้องเมีย ครับ ......ด้วยความห่วงใยน้องเมีย...จากพี่เขย

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
หลังจาก repair เอ๊ย clean ซะหมดจรด ตานี้ ก็ งามพริ้มขาวเนียนหล่ะครับ ใครเห็นใครรัก ใครเห็นใครหลงหล่ะครับ

ตอนนี้ก็เอาผ้าคลุม กันชายใดมาล่วงเกิน ไว้ก่อนอ่ะครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
เรามาดู น้องนาง ตามท้องเรื่อง อีกอัน

เรือนลิ้นปีกผีเสื้อ อ่ะนะครับ มีสภาพไม่ต่างกะท่อร่วมไอดีเท่าไรเลย.......ใส่ตะกร้าล้างน้ำจะหายมั๊ยเนี่ย...

สังคมเมืองกรุง ชั่งโหดร้ายเสียนี้กระไร .....ดำปี๋เสียอ่ะ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ก็อย่า กระนั้นเลย  ใส่ตะกร้า ล้างเบนซินดีกว่า

จะไป long beach ก็นะ ....เช้าเกิ๊นนนน

ล้างเองซะเลย

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
หมดเบนซินไป ค่อนขวด กะเหงื่อ อีก 2 โอ่ง...เห้อ สะอาดซะที

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
อ่ะ เดี๋ยว จะหาว่าคุย ...ดูกันจะจะ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ไหนๆ ก็ไหน แล้วอ่ะนะครับ เรื่องราวมันก็ล่วงเลยมาจนขนาดนี้ แล้ว .........งั้นก็มาล้าง EACV ด้วยเลยหล่ะกัน

1.ถอดน๊อตเบอร์ 1-2

2.ถอดท่อน้ำเบอร์ 3-4 

ระวังตอนถอดท่อน้ำหน่อยนะครับ เบามือหน่อย น้องเค้ายังไม่เคยอ่ะครับ เพราะ ต่ออยู่กับตัว fast idle และ วาวล์น้ำ ขามักจะผุกร่อน ตามอายุการใช้งานนะครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
อันนี้ ท่อน้ำฝั่ง fast idle ระวังหักอ่ะครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
อันนี้ ท่อน้ำ ฝั่ง วาวล์น้ำ ระวังหัก เหมือนกันครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
พอเราถอด EACV ออก ก็จะเจอ รู.........อืม เรียก port ฟังดูดีกว่า เนอะ ก็จะเจอ port อากาศ 2 port

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
เราก็ ค่อยขัด+ลอก คราบ บริเวณรอบๆ port ออกซะ และขัดเบาๆ ด้วยกระดาษทรายเบอร์ละเอียด

แล้วก็เอา สเปย์สด เอ๊ย..สเปย์ล้างคาร์บูเรเตอร์ ฉีดล้างใน port ทั้ง 2 port ซะ

เรี่ยมเร้เรไร อ่ะครับ ตานี้

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ซูม ซู้ม ซูม  ม่ะใช่ มาสด้าอ่ะนะ แต่เป็น.........

ร่องรอย คราบคาว เย๊ยยย คราบซิลิโคน จากการล้างครั้งที่แล้ว ตรึมเลยอ่ะ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
คราวนี้ เราก็ต้อง มาลอกๆๆๆๆๆๆๆๆ คราบเก่าออกให้หมด

แล้วก็ ฉีดสเปย์ ล้างคาร์บู เข้าไป clean ภายในซะ

ทำๆๆๆๆ จะสะอาดปิ้ง

สวย เลือกได้

ส่วนที่ลูกศร ฉีด คือ o-ring อ่ะครับ ถ้าของเก่าหมดสภาพแล้ว ก็เอา ซิลิโคน ค่อยๆยาทับตามแนว o-ring เอาได้ครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ตานี้ ก็ ประกอบกลับหล่ะครับ....เดี๋ยวก็รู้กัน ว่า จะเหลือ หรือจะขาด จะดาบ หรือว่านายร้อย อ่ะครับ

กันประกอบเบี้ยว เอา น๊อตร้อยนำ ไปก่อน แล้วค่อยๆ ขันน๊อตเร่งเข้า จะประกบร่างแน่น อ่ะครับ

ง่ายๆ แต่เร้าใจ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ตานี้ ก็ค่อยมาใส่ท่อยางน้ำอ่ะครับ

เอาซิลิโคน ป้ายๆ ที่ขา ก่อนกันรั่ว ซึม ทั้ง ที่ fast idle และ ที่ วาวล์น้ำอ่ะครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
แล้ว ตา ยาย เอ๊ะ..ม่ะใช่ นี้หว่า  ตานี้ ก็ มาประกอบร่าง เรือนลิ้นปีกผีเสื้อกัน .........ลุ้นระทึก

เอาปะเก็นเรือนลิ้นปีกผีเสื้อกัน  อันใหม่ๆ ใส่ฟิตๆ ซะ

อย่ากระแทกกระทั้น นะครับ น้องเค้า..เอ๊ย  ของเค้ายังใหม่อ่ะ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
แล้วก็ ตามด้วย เรือนลิ้นปีกผีเสื้อ ครับ

ทำย้อนกับการถอดอ่ะครับ

1.ใส่ น๊อตเบอร์ 1-4

2.ใส่ท่อยางน้ำ เบอร์ 5 ทั้ง 2 ท่อ อย่าลืม ปาดซิลิโคนก่อนใส่ท่อยางนะครับ  กันรั่ว ซึม อ่

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
ใส่สายคันเร่ง กลับคืนซะครับ

จะตั้งสายคันเร่งด้วยเลยก็ดีครับ ไหนไหน ก็ ไหนไหน แล้วนิเนอะ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
แล้วก็ ประกอบ ท่ออากาศ + กรองไส้กรองอากาศ คืนครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
เสร็จแล้วก็ ติดเครื่อง เดินเบาไว้จน พัดลมไฟฟ้าทำงาน 2 รอบ แล้ว ก็ ตั้งรอบเดิน ใหม่อ่ะครับ

Offline JeFF

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 197
  • Thanked: 21 times
    • View Profile
จบ  แค่นี้ ครับ ........เหนื่อย แต่สนุก อ่ะ

ขอบคุณที่ติดตามรับชมครับ

Offline ตูดหมึก™

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 414
  • Thanked: 38 times
  • F22A auto Gas mixer
    • View Profile
 :138 :138 :138

นี่ก็กระทู้อมตะ ที่ขาดไม่ได้สำหรับผมจริงๆ

 :212 :212 :212
"เพราะเจ้าตูดหมึกที่ทำให้ผมมีเพื่อนดีดีอยู่ทั่วประเทศ"
ต่อ : DME288 
Line ID : Dme288

Offline Pitbull

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 101
  • Thanked: 7 times
  • F22B VTEC auto gasmixer
    • View Profile
บรรยายซะภาพรอยมาเป็นตอนๆเลยครับสนุกแถมได้ความรู้ด้วยครับ :145 :145
ท๊อป DME 286

Offline jaxx DevilRays

  • Sr. Member
  • ****
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 265
  • Thanked: 26 times
  • FOLLOW ME IF U CAN
    • View Profile
กระเบนปีศาจ
H23a  MT 1993  LPG Mixer
Goodyear 215 45 17
ืkayaba new sr special
tuned by JAXX

Offline dang

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Feb 2015
  • Posts: 40
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
ขอชมว่าเยี่ยมมาก ผมใช้รถมาตั้งแต่ปี 93 นี่ก็ 22 ปีแล้ว ยังไม่เคยล้างปีกผีเสื้อเลย รอบเดินสวิงเป็นบางครั้งมันเกี่ยวกับต้องล้างปีกผีเสื้อ และต้องล้าง EACV ด้วยใช่ใหม อยากจะล้างมานานแล้วแต่ไม่มีประเก็นเลยไม่กล้าเสี่ยงกลัวรื้อออกมาแล้วงานจะเข้าประเก็นมันจะขาด เคยไปถามที่ศูนย์ฮอนด้าที่พิจิตรแล้วเขาบอกว่าไม่มี และรอฝนตกพรำๆด้วยจะได้บรรยากาศเหมือนกับลูกพี่ที่ทำให้ดู และขอขอบคุณในคำบรรยายที่เยี่ยมมากเหมือนอยูุ่ในเหตุการณ์จริงๅเลยอ๊ะ เยี่ยมจริงๆนี่เขาถึงจะเรียกว่าเป็นและได้ลงมือทำจริงๆ ยกให้ 2 โป้เลยครับ