Fri 29 Mar 2024 19:03:48

Author Topic: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน  (Read 16890 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Tom_Lardkrabang

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 68
  • Thanked: 7 times
    • View Profile
Accord 91 H22a(190hp) Auto Gas95
ปัจุบัน เดินครึ่งหลังมานานแล้ว เป็นปลายไส้ตรง ทรงHKS Hiper ใส้เริ่มผุ และ ท่อทางเดินต่างๆเริ่มผุ
ถ้าเดินใหม่ทั้งเส้น ต่อจากข้ออ่อนนะครับ ควรเดิน 2.2 นิ้ว หรือ 2 นิ้ว แล้วถ้าเราเอาพักกลางเดิมออก กับ แคทเดิมออก ใส่พักกลางใส้เกลียวใบเดียวพอไหมครับ แล้วพวกทรง HKS Hiper มีไส้เกลียวไหมครับ หรือพอจะแนะนำได้บ้างไหมครับ อยากได้รอบต่ำเสียงหอบๆ รอบสูงลั่นๆ ชอบแบบเสียงดังๆแล้ววิ่งๆ หน่อยครับ ขอบคุณครับ
« Last Edit: Tue 03 Feb 2015 20:47:40 by Tom_Lardkrabang »
- ต้อม DME.744 ลาดกระบัง(สุวรรณภูมิ)
- To. 085-066-2042 / Line. nipon_m
Honda Accord 1991 CB3 H22a 190HP MT

Offline Sunti_m

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 22
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #1 on: Wed 04 Feb 2015 09:16:07 »
auto แบบเสียงดังมันไม่วิ่ง อ่ะดิ มันต้องอั้นๆนิสหนึง คงต้องปรึกษาร้านทำท่อจะดีที่สุด แต่ถ้าแบบเบาเงียบเหยียบดัง รถผม Header + 2"+พักเกลียว+พักตรง+2.2"+FGK

Offline JoDHonda

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 86
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #2 on: Wed 04 Feb 2015 09:52:18 »
รถผมก็ AT ครับ ปัจจุบันจบที่สเป็คนี้

เฮดเดิม > เดินท่อ 2" ทั้งเส้น+พักกลางไส้ตรง 2" > ปลายไส้ย้อน 2.2" หรือปลายไส้วน Mugen

เท่าที่ผมลองผิดลองถูกมาเยอะมาก แบบที่แนะนำวิ่งดีสุดสำหรับผมนะครับ ขับปกติไม่อืด กดคิ๊กดาวน์รอบมาไวได้ทอร์คด้วย

 :122 :122 :122
JoD DME.101
H22A AT

Offline armmie

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 32
  • Thanked: 6 times
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #3 on: Wed 04 Feb 2015 14:12:58 »
รถผมก็ AT ครับ ปัจจุบันจบที่สเป็คนี้

เฮดเดิม > เดินท่อ 2" ทั้งเส้น+พักกลางไส้ตรง 2" > ปลายไส้ย้อน 2.2" หรือปลายไส้วน Mugen

เท่าที่ผมลองผิดลองถูกมาเยอะมาก แบบที่แนะนำวิ่งดีสุดสำหรับผมนะครับ ขับปกติไม่อืด กดคิ๊กดาวน์รอบมาไวได้ทอร์คด้วย

 :122 :122 :122

ผมว่าตามแบบพี่ที่บอกอ่ะน่าจะดีสุดแล้วครับ ผมเพิ่งทำมา ปลายHKS ใส้ตรง เดินท่อ2" พักกลาง+พักturbo jet (งานร้านบ้านเรา)+พักกลาง ยังโล่งไปเลยครับ ต้นหาย ปลายไหล แต่วิ่งสู้ท่อเดิมติดรถไม่ได้ครับ ได้แต่เสียงรอบสูงลั่นๆ กำลังหางบเปลี่ยนพักปลายไส้ย้อนอยู่ครับ แนะนำผมด้วยก็ดีครับ
อาร์ม DME 742
Accord 91 H22A AUTO

Offline tong1234

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Feb 2015
  • Posts: 7
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #4 on: Wed 04 Feb 2015 14:24:36 »

มาเก็บความรู้...  ขอบคุณคับ..

 :151 :151 :151
โต้งครับ  DME. 423

Offline Tom_Lardkrabang

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 68
  • Thanked: 7 times
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #5 on: Wed 04 Feb 2015 18:44:52 »
 :85
- ต้อม DME.744 ลาดกระบัง(สุวรรณภูมิ)
- To. 085-066-2042 / Line. nipon_m
Honda Accord 1991 CB3 H22a 190HP MT

Offline JoDHonda

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 86
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #6 on: Sun 08 Feb 2015 18:08:05 »
รถผมก็ AT ครับ ปัจจุบันจบที่สเป็คนี้

เฮดเดิม > เดินท่อ 2" ทั้งเส้น+พักกลางไส้ตรง 2" > ปลายไส้ย้อน 2.2" หรือปลายไส้วน Mugen

เท่าที่ผมลองผิดลองถูกมาเยอะมาก แบบที่แนะนำวิ่งดีสุดสำหรับผมนะครับ ขับปกติไม่อืด กดคิ๊กดาวน์รอบมาไวได้ทอร์คด้วย

 :122 :122 :122

ผมว่าตามแบบพี่ที่บอกอ่ะน่าจะดีสุดแล้วครับ ผมเพิ่งทำมา ปลายHKS ใส้ตรง เดินท่อ2" พักกลาง+พักturbo jet (งานร้านบ้านเรา)+พักกลาง ยังโล่งไปเลยครับ ต้นหาย ปลายไหล แต่วิ่งสู้ท่อเดิมติดรถไม่ได้ครับ ได้แต่เสียงรอบสูงลั่นๆ กำลังหางบเปลี่ยนพักปลายไส้ย้อนอยู่ครับ แนะนำผมด้วยก็ดีครับ
ที่เคยใช้มา ไส้ย้อน Tanabe 2.2" ตัวตรงรุ่น Accord แจ่มมาก รองมา FGK ไส้ย้อนอันน้วิ่งปกติดีมากๆ แต่รอบสูงๆเทคเปิดจะอั้นนิดนึง ถ้าไม่เน้นแรงจ๋าก็แนะนำเลย
JoD DME.101
H22A AT

Offline Art_Rama2

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 145
  • Thanked: 10 times
  • Driving together CB3 Thailand
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #7 on: Mon 09 Feb 2015 08:59:41 »
 :151 ใช่ครับ Auto อย่าโล่งเกิน ไม่งั้นมีแต่ปลายรอบสูงๆจริงๆ นอกนั้นแย่กว่าเดิม

เห็นด้วยกับจ๊อด เฮดเดิมๆติดเครื่องเน้นแรงบิดมากกว่า ซึ่งเหมาะกับออโต้
เพื่อนเรียกผมว่า...อาท รถเหลืองครับ
DME 079

Offline JoDHonda

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 86
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #8 on: Mon 09 Feb 2015 12:54:19 »
:151 ใช่ครับ Auto อย่าโล่งเกิน ไม่งั้นมีแต่ปลายรอบสูงๆจริงๆ นอกนั้นแย่กว่าเดิม

เห็นด้วยกับจ๊อด เฮดเดิมๆติดเครื่องเน้นแรงบิดมากกว่า ซึ่งเหมาะกับออโต้
ใช่เลยพี่อาท เมื่อก่อนผมใส่เฮด FGK แรงแล้วตื้อๆพอกลับมาใส่เฮดเดิมได้ทอร์คขึ้นมาดีกว่าเห็นๆเลย

 :118 :118 :118
JoD DME.101
H22A AT

Offline Frankenstyle

  • DME Administrator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 565
  • Thanked: 88 times
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #9 on: Wed 25 Feb 2015 00:29:36 »
2.2
AOU DME 066

Offline Avston

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 84
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #10 on: Tue 10 Mar 2015 16:37:27 »
ของผมเครื่องH22A เกียร์ AUTO เฮดเดอร์ FGK เดินเลส 2.0 พักกลาง2.2 ออกปลาย FGK 2.2 ไส้ย้อนครับ..ไม่รู้ว่าอั้นหรือป่าว เพราะไม่เคยแรงเลยครับ.. :211 :211
Avston  Dme 188
Tune By G.Garage

Offline Tom_Lardkrabang

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 68
  • Thanked: 7 times
    • View Profile
Re: เกียร์ AT เดินท่อแบบไหน
« Reply #11 on: Tue 10 Mar 2015 23:35:05 »
พี่ต้นเนี่ยนะไม่เคยแรง ไม่น่าเชื่อเลยครับ
- ต้อม DME.744 ลาดกระบัง(สุวรรณภูมิ)
- To. 085-066-2042 / Line. nipon_m
Honda Accord 1991 CB3 H22a 190HP MT