Fri 19 Apr 2024 18:36:40

Author Topic: ขอคำปรึษา และชี้แนะ เกี่ยวกับการซ่อม หรืออู่ที่รับซ่อม accord ตาเพชร ดีๆหน่อยคับ  (Read 26895 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline Peerachatw

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 1
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
 :53 :53 รบกวนขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจให้ทีคับ

คือผมได้ซื้อ ตาเพชร ปี90 ท้ายยาว lpg มาคับ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เหมือนๆโดนหลอกขายให้ยังไงไม่รู้ หลังจากได้รถมาก็ ซ่อมมาตลอด ซ่อม กระจกไฟฟ้า เปลี่ยนสายพานราวลิ้น เปลี่ยนอะไหล่แอร์+ล้างตู้แอร์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่าง เปลี่ยนผ้าใบเบรค(หน้า) เปลี่ยนแบต ล้างหม้อตู้แก็ส รวมๆหมดไปแล้ว 5หมื่นได้

 หนักใจคับ หนักใจมากๆแต่ก็ชอบตาเพชร แต่เมื่อต้นเดือนมานี่ ผมได้ย้ายงานมาทำงานในกรุงเทพ อยู่แถวๆ ทาวน์อินทาวน์ เป็น เซอร์วิส เอ็นจิเนีย ต้องใช้รถในการไปทำงานต่างจังหวัด หรือทั่วประเทศ ผมเลยจะคำแนะนำว่า จะซ่อมหรือจะเอารถไปเทิร์นดี เพราะผมไม่ค่อยมีความรู้ทางเครื่องยนตร์ มากเท่าไร กลัวซ่อมแล้วมันไม่จบ แก้ปัญหาไม่ตรงจุดอะคับ

 โดยมีขอปรึษาดังนี้ ถ้าจะต้องใช้รถวิ่งเป็นระยะทางไกลๆ cb3 จะไหวมั้ยคับ หรือถ้าแนะนำให้เปลี่ยน มีอู้หรือเต๊นรถดีๆ พอจะแนะนำมั้ยคับ

ถ้าแนะนำว่าจะซ่อมมีร้านหรืออู้ดีๆ แนะนำบวก อะไหล่ โดยอาการเสียรถตาเพชรของผมมีดังนี้ ปี90 เครื่อง f22 vtec เจ้าของเก่าเปลี่ยนให้ท้ายยาว +lpg ระบบดูด
1.กระจกไฟฟ้าที่ซ่อมมาชอบตกรางบ่อยมากๆ เป็นเฉพาะฝั่งคนขับ ฝั่งอื่นๆก็ ขึ้นไม่สุดมั้ง ขึ้นแล้วหยุดกลางทางก็มี ต้องใช้มือช่วย
2. จอดนานเกือบ สี่วัน มีน้ำมันpower จะรั่วบริเวณใต้คนขับ (ค่าซ่อมแพงมั้ยครับ)
3. รถสตาร์ทใช้แก็ส100% เพราะปั้มน้ำมันไม่ทำงาน เป็นมาตั้งแต่ซื้อเลย ไม่รู้ระบบ น้ำมันจะมีอะไรเสียอีกแล้วต้องใช้งบเท่าไรในการซ่อม (ข้อนี้หนักใจมากๆ)
4. ตอนนี้ แอร์ที่ซ่อมมาไม่แอร์อีกแล้ว ช่างบอกว่า รังผึ้งรั่ว ต้องเปลี่ยนใหม่เท่านั้น  รังผึ้งแพงมั้ยคับ
5. แล๊กพวงมาลัย ดังต็อกๆ เวลาเลี้ยว ยูเทิร์น แล้ว รู้สึกว่า ล้อหน้าจะสั่นๆโดย เวลาเลี้ยว
6. สตาร์ทยาวมากๆ กว่าจะติด ประมาณ 4-5 วิได้เลย เป็นทั้ง เครื่องร้อนและเย็น
7. ไมค์วัดความเร็วตัด ไม่ขึ้น   

หลักๆ ก็เป็นประมาณนี้ครับ กระผมขอคำชี้แนะ หรือมีอู้ที่รับซ่อมฉะเพราะ cb3 ก็ยินดีคับ ที่จะเอารถไปฝากไว้ที่ช่าง หรือมีพี่ๆ ท่านไหน สนใจ จะรับไปดูแลต่อ ผมก็ยินดีครับ ในราคา ครึ่งต่อครึ่ง
The following users thanked this post: eak0062

Offline ตูดหมึก™

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 414
  • Thanked: 38 times
  • F22A auto Gas mixer
    • View Profile
:53 :53 รบกวนขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจให้ทีคับ

คือผมได้ซื้อ ตาเพชร ปี90 ท้ายยาว lpg มาคับ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เหมือนๆโดนหลอกขายให้ยังไงไม่รู้ หลังจากได้รถมาก็ ซ่อมมาตลอด ซ่อม กระจกไฟฟ้า เปลี่ยนสายพานราวลิ้น เปลี่ยนอะไหล่แอร์+ล้างตู้แอร์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่าง เปลี่ยนผ้าใบเบรค(หน้า) เปลี่ยนแบต ล้างหม้อตู้แก็ส รวมๆหมดไปแล้ว 5หมื่นได้

 หนักใจคับ หนักใจมากๆแต่ก็ชอบตาเพชร แต่เมื่อต้นเดือนมานี่ ผมได้ย้ายงานมาทำงานในกรุงเทพ อยู่แถวๆ ทาวน์อินทาวน์ เป็น เซอร์วิส เอ็นจิเนีย ต้องใช้รถในการไปทำงานต่างจังหวัด หรือทั่วประเทศ ผมเลยจะคำแนะนำว่า จะซ่อมหรือจะเอารถไปเทิร์นดี เพราะผมไม่ค่อยมีความรู้ทางเครื่องยนตร์ มากเท่าไร กลัวซ่อมแล้วมันไม่จบ แก้ปัญหาไม่ตรงจุดอะคับ

 โดยมีขอปรึษาดังนี้ ถ้าจะต้องใช้รถวิ่งเป็นระยะทางไกลๆ cb3 จะไหวมั้ยคับ หรือถ้าแนะนำให้เปลี่ยน มีอู้หรือเต๊นรถดีๆ พอจะแนะนำมั้ยคับ

ถ้าแนะนำว่าจะซ่อมมีร้านหรืออู้ดีๆ แนะนำบวก อะไหล่ โดยอาการเสียรถตาเพชรของผมมีดังนี้ ปี90 เครื่อง f22 vtec เจ้าของเก่าเปลี่ยนให้ท้ายยาว +lpg ระบบดูด
1.กระจกไฟฟ้าที่ซ่อมมาชอบตกรางบ่อยมากๆ เป็นเฉพาะฝั่งคนขับ ฝั่งอื่นๆก็ ขึ้นไม่สุดมั้ง ขึ้นแล้วหยุดกลางทางก็มี ต้องใช้มือช่วย
2. จอดนานเกือบ สี่วัน มีน้ำมันpower จะรั่วบริเวณใต้คนขับ (ค่าซ่อมแพงมั้ยครับ)
3. รถสตาร์ทใช้แก็ส100% เพราะปั้มน้ำมันไม่ทำงาน เป็นมาตั้งแต่ซื้อเลย ไม่รู้ระบบ น้ำมันจะมีอะไรเสียอีกแล้วต้องใช้งบเท่าไรในการซ่อม (ข้อนี้หนักใจมากๆ)
4. ตอนนี้ แอร์ที่ซ่อมมาไม่แอร์อีกแล้ว ช่างบอกว่า รังผึ้งรั่ว ต้องเปลี่ยนใหม่เท่านั้น  รังผึ้งแพงมั้ยคับ
5. แล๊กพวงมาลัย ดังต็อกๆ เวลาเลี้ยว ยูเทิร์น แล้ว รู้สึกว่า ล้อหน้าจะสั่นๆโดย เวลาเลี้ยว
6. สตาร์ทยาวมากๆ กว่าจะติด ประมาณ 4-5 วิได้เลย เป็นทั้ง เครื่องร้อนและเย็น
7. ไมค์วัดความเร็วตัด ไม่ขึ้น   

หลักๆ ก็เป็นประมาณนี้ครับ กระผมขอคำชี้แนะ หรือมีอู้ที่รับซ่อมฉะเพราะ cb3 ก็ยินดีคับ ที่จะเอารถไปฝากไว้ที่ช่าง หรือมีพี่ๆ ท่านไหน สนใจ จะรับไปดูแลต่อ ผมก็ยินดีครับ ในราคา ครึ่งต่อครึ่ง

1.กระจกไฟฟ้าที่ซ่อมมาชอบตกรางบ่อยมากๆ เป็นเฉพาะฝั่งคนขับ ฝั่งอื่นๆก็ ขึ้นไม่สุดมั้ง ขึ้นแล้วหยุดกลางทางก็มี ต้องใช้มือช่วย
ยางขอบกระจกแข็งทำให้ฝืดได้ ลองหาซิลิโคนสำหรับร่องกระจกมาฉีดๆดูครับ

2. จอดนานเกือบ สี่วัน มีน้ำมันpower จะรั่วบริเวณใต้คนขับ (ค่าซ่อมแพงมั้ยครับ)
ท่อยางแข็ง แตก สายรัดรัดไม่แน่น ซ่อมเองก็ไม่เกิน 200

3. รถสตาร์ทใช้แก็ส100% เพราะปั้มน้ำมันไม่ทำงาน เป็นมาตั้งแต่ซื้อเลย ไม่รู้ระบบ น้ำมันจะมีอะไรเสียอีกแล้วต้องใช้งบเท่าไรในการซ่อม (ข้อนี้หนักใจมากๆ)
ทำระบบน้ำมันให้ได้ก่อนดีกว่าครับ (น้ำมันถูกด้วยช่วงนี้)

4. ตอนนี้ แอร์ที่ซ่อมมาไม่แอร์อีกแล้ว ช่างบอกว่า รังผึ้งรั่ว ต้องเปลี่ยนใหม่เท่านั้น  รังผึ้งแพงมั้ยคับ
แอร์เป็นระบบปิดถ้าไม่เย็น ก็รั่ว ซึม ต้องหาช่างเฉพาะดีดีหน่อย แถวหนองแขม เป็นสมาชิกในคลับด้วย รับรองจบ

5. แล๊กพวงมาลัย ดังต็อกๆ เวลาเลี้ยว ยูเทิร์น แล้ว รู้สึกว่า ล้อหน้าจะสั่นๆโดย เวลาเลี้ยว
เสียงดังตอนเลี้ยวเป็นที่เพลาขับนะครัย แร็คไม่เกี่ยว

6. สตาร์ทยาวมากๆ กว่าจะติด ประมาณ 4-5 วิได้เลย เป็นทั้ง เครื่องร้อนและเย็น
ปกติของการสตาทแก๊ส

7. ไมค์วัดความเร็วตัด ไม่ขึ้น 
speed sensor เสียหรือปลั๊กหลุดหลวม ลองเช็คดูก่อนครับ 

ปล.รถรุ่นนี้เก่ามาก ถ้าซ่อมต้องซ่อมให้ตรงจุดถ้าช่างมั่ว ก็จะมั่วไปตลอด พาลให้เจ้าของหมดแรงทำต่อ  หาอู่ประจำที่เค้าเข้าใจรถเราจะช่วยได้ครับ มีเยอะ แต่ผมไม่รู้ว่าพี่อยู่ไกล้อู่ไหนใน กทม. เดี๋ยวพี่ๆน้องๆ ก็เข้ามาช่วยอีกพี่ รอสักคู่ช่วงนี้บอร์ดใหม่สมาชิกเก่งๆยังไม่ค่อยมีเวลามาตอบครับ   :50 สู้ๆ พี่
"เพราะเจ้าตูดหมึกที่ทำให้ผมมีเพื่อนดีดีอยู่ทั่วประเทศ"
ต่อ : DME288 
Line ID : Dme288

Offline armmie

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 32
  • Thanked: 6 times
    • View Profile
1.เรื่องกระจกตกรางลองแก้โดยการตั้งกระจกก่อนดีกว่าครับ และหาสเปยฉีดหล่อลื่นยางขอบกระจกก็ช่วยได้ครับ กระจกขึ้นไม่สุดอาจเกิดจากยางสกปรกก็ได้ครับ
2. เรื่องน้ำมันเพาวเวอร์รั่ว ลองเช็คตามท่อยางน้ำมันเพาเวอร์ดูก่อนครับ มีแข็งมีรั่วรึเปล่า อีกจุดที่น่าสังเกตุก็ที่ตัวสปีดเซ็นเซอร์ครับ รั่วก็เปลี่ยนชุดซ่อมครับ ไม่กี่ร้อย แต่ถ้ารั่วที่สมองก็ โอเวอร์ฮอลแร็คได้ครับ
3. ปั๊มติ๊กอาจเสียก็เป็นได้ครับ เปลี่ยนไม่กี่ร้อยครับ ไม่รวมค่าแรง
4. รังผึ้งรั่ว นี่หมายถึงตู้คอล์ยเย็นใช่มั๊ยครับ ถ้าใช่ในห้องซื้อ ขาย มีครับ ราคาอาจได้ราคามิตรภาพ พี่ๆในนี้เค้าใจดี
5. เสียงดังเวลาเลี้ยง น่าจะดังจากหัวเพลานะครับ ไม่ใช่แร็ค
6. เช็คความสมบูรณ์ของเครื่อง ระบบไฟ กำลังไฟแบตด้วยก็ดีครับ ข้อนี้ผมไม่มั่นใจ
7. สปีดเซ็นเซอร์ หรือ ไมล์ อย่างใดอย่างนึงอาจเสีย
อาร์ม DME 742
Accord 91 H22A AUTO

Offline jaxx DevilRays

  • Sr. Member
  • ****
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 266
  • Thanked: 26 times
  • FOLLOW ME IF U CAN
    • View Profile
 :151  แก้ไขให้จบโดยหาอู่ที่ชำนาญฮอนด้านะคับ รับรองไปได้ทั่วไทยแน่ๆ 
กระเบนปีศาจ
H23a  MT 1993  LPG Mixer
Goodyear 215 45 17
ืkayaba new sr special
tuned by JAXX

Offline รถเขียว_แต่นแต้น

  • Full Member
  • ***
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 142
  • Thanked: 13 times
    • View Profile
อ่านแล้วก็น่าเห็นใจ ยิ่งไม่มีความรู้เรื่องช่างด้วย ยิ่งหนักไปใหญ่ ตาเพชรถ้าทำให้จบ ก็ใช้ยาว ๆ ครับ ไปได้ทั่วไทยครับ ยืนยัน อย่างคันเขียวผมทำช่วงล่าง+เครื่อง ตอนนี้เติมแก๊สใช้อย่างเดียว ต้องถามใจเจ้าของรถละครับ ว่าจะสู้อีกหรือจะยกธง ถ้าสู้ต่อ ไปอู่ฮอนด้าเลยครับ ยังไงก็จบ อู่ทั่วไปก็ทำได้ครับแต่ไม่ชำนาญเท่า งบอาจบานปลายได้
ทำ ทำแล้ว ทำได้ ทำไม่ได้ หรือ ไม่ได้ทำ

Offline eak0062

  • Full Member
  • ***
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 199
  • Thanked: 4 times
  • Fb อู่: https://www.facebook.com/kong.wipas
    • View Profile
    • https://www.facebook.com/kong.wipas
:53 :53 รบกวนขอคำแนะนำและช่วยตัดสินใจให้ทีคับ

คือผมได้ซื้อ ตาเพชร ปี90 ท้ายยาว lpg มาคับ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เหมือนๆโดนหลอกขายให้ยังไงไม่รู้ หลังจากได้รถมาก็ ซ่อมมาตลอด ซ่อม กระจกไฟฟ้า เปลี่ยนสายพานราวลิ้น เปลี่ยนอะไหล่แอร์+ล้างตู้แอร์ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันต่าง เปลี่ยนผ้าใบเบรค(หน้า) เปลี่ยนแบต ล้างหม้อตู้แก็ส รวมๆหมดไปแล้ว 5หมื่นได้

 หนักใจคับ หนักใจมากๆแต่ก็ชอบตาเพชร แต่เมื่อต้นเดือนมานี่ ผมได้ย้ายงานมาทำงานในกรุงเทพ อยู่แถวๆ ทาวน์อินทาวน์ เป็น เซอร์วิส เอ็นจิเนีย ต้องใช้รถในการไปทำงานต่างจังหวัด หรือทั่วประเทศ ผมเลยจะคำแนะนำว่า จะซ่อมหรือจะเอารถไปเทิร์นดี เพราะผมไม่ค่อยมีความรู้ทางเครื่องยนตร์ มากเท่าไร กลัวซ่อมแล้วมันไม่จบ แก้ปัญหาไม่ตรงจุดอะคับ

 โดยมีขอปรึษาดังนี้ ถ้าจะต้องใช้รถวิ่งเป็นระยะทางไกลๆ cb3 จะไหวมั้ยคับ หรือถ้าแนะนำให้เปลี่ยน มีอู้หรือเต๊นรถดีๆ พอจะแนะนำมั้ยคับ

ถ้าแนะนำว่าจะซ่อมมีร้านหรืออู้ดีๆ แนะนำบวก อะไหล่ โดยอาการเสียรถตาเพชรของผมมีดังนี้ ปี90 เครื่อง f22 vtec เจ้าของเก่าเปลี่ยนให้ท้ายยาว +lpg ระบบดูด
1.กระจกไฟฟ้าที่ซ่อมมาชอบตกรางบ่อยมากๆ เป็นเฉพาะฝั่งคนขับ ฝั่งอื่นๆก็ ขึ้นไม่สุดมั้ง ขึ้นแล้วหยุดกลางทางก็มี ต้องใช้มือช่วย

  รางกระจกืมอเตอร์ทไม่เกิน 1500
 
2. จอดนานเกือบ สี่วัน มีน้ำมันpower จะรั่วบริเวณใต้คนขับ (ค่าซ่อมแพงมั้ยครับ)

     - เช็คท่อวน speed senser 200  , ท่อไฮเพาเวอร์ 1,000  ท่อไหล่กลับ 200,  แร็ค 6500-8000

3. รถสตาร์ทใช้แก็ส100% เพราะปั้มน้ำมันไม่ทำงาน เป็นมาตั้งแต่ซื้อเลย ไม่รู้ระบบ น้ำมันจะมีอะไรเสียอีกแล้วต้องใช้งบเท่าไรในการซ่อม (ข้อนี้หนักใจมากๆ)

      ปั้มติ๊ก 800 ค่าแนงยก 500 ล้างถัง  กรองเบนซิน 400

4. ตอนนี้ แอร์ที่ซ่อมมาไม่แอร์อีกแล้ว ช่างบอกว่า รังผึ้งรั่ว ต้องเปลี่ยนใหม่เท่านั้น  รังผึ้งแพงมั้ยคับ

    ตู้คอยด์เย็น แท้ ดซียงกง 1500 แผงคอยด์ร้อน สหม่ ไม่เกิน 2,000 ค่าแรงทำแอร์ น้ำยาแอร์ ไม่เกิน 1500 ไดเออร์ 500

5. แล๊กพวงมาลัย ดังต็อกๆ เวลาเลี้ยว ยูเทิร์น แล้ว รู้สึกว่า ล้อหน้าจะสั่นๆโดย เวลาเลี้ยว

  เพลาขับ เซียงกง เส้นละ 1500 หัวเพลานอกใหม่ 1,000

6. สตาร์ทยาวมากๆ กว่าจะติด ประมาณ 4-5 วิได้เลย เป็นทั้ง เครื่องร้อนและเย็น

   ทำน้ำมันให้ติดก่อน จะติดง่าย  ตั้งวาวล์ ล้างลิ้นปีก eacv

7. ไมค์วัดความเร็วตัด ไม่ขึ้น   

  Speed senser 800

หลักๆ ก็เป็นประมาณนี้ครับ กระผมขอคำชี้แนะ หรือมีอู้ที่รับซ่อมฉะเพราะ cb3 ก็ยินดีคับ ที่จะเอารถไปฝากไว้ที่ช่าง หรือมีพี่ๆ ท่านไหน สนใจ จะรับไปดูแลต่อ ผมก็ยินดีครับ ในราคา ครึ่งต่อครึ่ง
Facebook อู่ ---> *Link Removed* <---

Offline Kanchai

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 188
  • Thanked: 19 times
    • View Profile
แนะนำนะครับ เห็นว่าคุณอยากปั้นจริงๆ ตาเพชรทุกคันในคลับ นอกคลับ ล้วนเจอปัญหาที่คุณเจอทั้งนั้นแหละครับ อยู่ที่จะมากน้อย ทุกอุปกรณ์มีอายุการใช้งาน ของคุณยังดีไม่เจอผุ
ทำตามขั้นตอนนี้นะครับ
อย่างแรกซ่อมระบบน้ำมันให้จบก่อน เช็คปั้มติก กรองเบนซิล ท่อน้ำมันต่างๆ
จากนั้นเปลี่ยนหัวเพลา ระบบช่วงล่าง ให้กลับมาขับได้ดี ถ้าระบบความร้อนปรกติ น้ำไม่ซึม รั่ว คุณไปได้ทั่วประเทศแน่นอน
จากนั้นก็เปลี่ยนตู้แอร์ เช็คระบบรั่วซึม (ผมว่าทุกคันน่าจะทำข้อนี้กันหมดแล้ว)
ค่อยมาโอเวอร์ฮอนแล็กใหม่ จากนั้นระบบกระจกไฟฟ้าทำเป็นขั้นตอนสุดท้าย ต่อด้วยไมค์วามเร็ว

ตาเพชรถ้าทำสมบูรณ์ คุณจะรักมันมากขึ้นไปอีก ปัญหาต่างๆที่คุณเจอ ผมเคยเจอมาหมดแล้วครับ ขอให้ผ่านไปด้วยดีครับท่าน
Kanchai dme 162
T. 086-9064870
Line id: kanchai76
มีเงินเป็นพันล้าน ก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้

Offline Tom_Lardkrabang

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 68
  • Thanked: 7 times
    • View Profile
- ต้อม DME.744 ลาดกระบัง(สุวรรณภูมิ)
- To. 085-066-2042 / Line. nipon_m
Honda Accord 1991 CB3 H22a 190HP MT

Offline Chalit

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 79
  • Thanked: 2 times
  • ตาเพชรคู่ใจไปไหนไปกัน
    • View Profile
 :151 เอาใจช่วยครับ ผมก็ทำมาเยอะครับเดือนละนิดละหน่อยบำรุงรักษากันไปเรื่อยๆเพราะผูกพันครับ อะไหล่หมดเมื่อรัยก็เลิกใช้แหละครับ 555
ท้ายสั้น 92/f22b AT/mixer lpg./line id. chalit_cb3

Offline Zaa - UNLiMiTED

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 235
  • Thanked: 8 times
  • ปล่อยควาย ได้บุญ นะจ๊ะ
    • View Profile
ถ้าพอมีงบ เปนผมมาเจอที่นี่แล้ว .. จะตั้งงบสักแสน เปลี่ยนเครื่อง ยกอะไหล่ ที่เสียใหม่หมด .. เห็นที่บอกมายังไม่มีช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่ายัง OK หรือเปล่า

บางอย่างต้องทำใจ ถ้าเจอช่่างมั่วมา .. ถ้าตั้งหลักได้ แก้ถูกจุด ไปได้ทั่วทิศละครับ ...  :142

Offline SuF

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 83
  • Thanked: 11 times
    • View Profile
เป็นกำลังใจให้ครับ รอฟังคำแนะนำแล้วลองตัดสินใจดูครับ  :123 :125 :127 :128
   DME 738
   Tel :  < >  ซัฟ 
   L i n e  ID :   

Offline Art_Rama2

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 145
  • Thanked: 10 times
  • Driving together CB3 Thailand
    • View Profile
 :151 เท่าที่ฟังมา อยากให้บอกงบประมาณที่มีในการซ่อมให้หน่อยครับ
เพราะจะได้แนะนำได้ว่าอะไรทำก่อนหลัง  เช่น สะดวกเดือนละกี่พันบาท หรือมีงบก้อนใหญ่ไว้แล้ว

ซ่อมหลายรายการทำทีเดียวมันจุก แต่ถ้าค่อยๆทำก็สนุกดี
เพื่อนเรียกผมว่า...อาท รถเหลืองครับ
DME 079

Offline ton030

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 15
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
ตอบโจทย์ตัวเองก่อน 2 ข้อ

1.มีงบเท่าไหร่ ถ้าถึงแสนพอ ไม่รวมค่าทำสีใหม่หรือปะผุนะ

2.มีเวลาพอไหมที่จะเอารถไปซ่อมและรอคอย เช่นซ่อมครั้งนึงอาจจะต้องทิ้งรถไว้ 3-5 วัน

   และหลายครั้งด้วยนะ ไม่ใช่ครั้งเดียว ตีว่ากว่าจะให้จบไม่จุกจิกต้องมีอย่างน้อย 3 เดือน

   และอาจจะต้องไปหลายอู่ หลายสถานที่ด้วยนะ เพราะบางปัญหาแก้อู่เดียวไม่ได้

เทียบงบประมาณกับการเปลี่ยนรถใหม่ดูว่าแบบไหนที่ตัวเองสะดวกมากกว่ากัน

ใช้ตาเพชรต้องใจรักครับ ต้องยอมเจ็บ ยอมปวด ยอมเสียเวลาบ้าง

ถ้าตอบตัวเองได้ว่าตกลงทำตาเพชรต่อนี่แหละก็มาถามในนี้อีกที

จะได้แนะนำได้ว่าต้องทำยังไงต่อ อะไรก่อน อะไรหลัง

แต่ถ้าจะเปลี่ยนรถก็ต้องทำใจ ตาเพชรขายได้ไม่กี่หมื่น

รถใหม่ผ่อนต่อเป็นหนี้อีกหลายปี

ถ้าเป็นรถมือสองรุ่นอื่นอีกก็ต้องซ่อมบ้างเหมือนกัน

ต้องตัดสินใจครับ

ถ้ามาถามในนี้พี่ๆน้องๆเค้าก็ต้องเชียร์ให้ทำต่อกันทั้งนั้นแหละครับ

เพราะใจรัก และที่สำคัญต้องมีเจ็บใจ ช้ำใจ ร้องไห้น้ำตาไหล

กันมาแล้วทั้งนั้น...

 :137







« Last Edit: Thu 29 Jan 2015 10:38:44 by ton030 »
The following users thanked this post: Art_Rama2, ตูดหมึก™

Offline Art_Rama2

  • DME Moderator
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 145
  • Thanked: 10 times
  • Driving together CB3 Thailand
    • View Profile
แบบคุณต้นว่ามา...รถเก่าต้องเข้าอู่บ่อยหน่อย ถ้ามีเวลาก็ดีเลย
เพื่อนเรียกผมว่า...อาท รถเหลืองครับ
DME 079
The following users thanked this post: Avston

Offline Avston

  • DME Member
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 84
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
สู้ๆครับ..สำหรับผม ใช้ตาเพชรมา 5 ปี ซ่อมมาตลอดครับไม่รวม ว่าเครื่อง เปลี่ยนของแต่ง นู้นี้นั้น แต่ซ่อมแบบหนักๆมีครับ เช่นเปลี่ยนลูกเกียร์ใหม่เชียงกง โดนมา 2 ลูกแล้วครับ แต่ใช้ มาลูก ล่ะ 2 ปี จุกจิกก็เยอะ..หม้อน้ำเอย ตู้แอร์เอย ถ้าใจรัก ก็ ทำไปเถอะครับ ทำดีๆ ชัวร์ๆ ใช้กันยาวๆๆครับ..
 :208 :208 :208 :208 :208 :208
Avston  Dme 188
Tune By G.Garage
The following users thanked this post: Art_Rama2

Offline pbmeehang

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 8
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
ผมว่าตาเพชรมันก็ใช้งานดีนะคับ ผมใช้งานเซลล์วิ่ง ตจว มาตลอด3ปี รถมีปัญหาที่ไหนอู่ตามหมู่บ้านยังซ่อมประคองถึง อ เมืองได้ อะไหล่หาง่าย ของซิ่งก็เยอะ
ใช้ยาวๆได้เลยคับ :151
รถเดิมเน้นใช้งานจูนe85
The following users thanked this post: Art_Rama2


Offline sura

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 12
    • View Profile
สู้ๆครับ ผมก็โดนมาก่อน แต่พอมาเจอคลับcb3นี้  :207  ผมอ่านๆๆศึกษาจากพี่ๆที่แนะนำกัน ทำตั้งแต่เล็กๆไปหาใหญ่ก็พอท่องได้ทั่วไทยครับ :151
รถก็แก่คนก็เก่า

Offline ืีnunoija

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Feb 2015
  • Posts: 10
    • View Profile
เจอปัญหาคล้ายผมๆเลยพี่ ก็คิดยุจะสู้ต่อหรือจะถอยใหม่

สรุปสู้ ต่อ ครับลอง อีกสักตั้ง

 :138 :138

Offline zabbkung

  • Newbie
  • *
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 6
    • View Profile
Re: ขอคำปรึษา และชี้แนะ
« Reply #19 on: Wed 11 Feb 2015 12:47:41 »
เป็นเรื่องปกติสำหรับแอคคอดตาเพชร เรียกง่ายๆได้เลยว่ารถซ่อมระหว่างใช้
ของผมใช้มากว่า 3 ปี ต้องมีซ่อมทุกเดือน แบบถึงขั้นพังคาเท้าปีละ 2 ครั้ง
ณ ตอนนี้ซ่อมเกินราคาซื้อไปแล้ว