Fri 29 Mar 2024 05:47:36

Author Topic: สาเหตุที่หัวเทียนมีเขม่า  (Read 8732 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline suwan

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 64
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
พี่ๆเพื่อนๆครับ พอดีหัวเทียนมีเขม่าเผาไหม้ไม่หมด ต้องแก้อย่างไรบ้างครับ เกี่ยวกับกล่อง ecu ไหมครับ f22b น้ำมันอย่างเดียวครับ  :212

Offline pat430026

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 90
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
พี่ๆเพื่อนๆครับ พอดีหัวเทียนมีเขม่าเผาไหม้ไม่หมด ต้องแก้อย่างไรบ้างครับ เกี่ยวกับกล่อง ecu ไหมครับ f22b น้ำมันอย่างเดียวครับ  :212
ส่วนผสมหนาเกินไป และหรือเครื่องอาจจะหลวม ทำให้เผาไหม้ไม่หมด นะครับ

Offline suwan

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 64
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
 เครื่องยังไม่หลวมครับ แต่เผาไหม้ไม่หมดครับ จ่ายน้ำมันเยอะ เกี่ยวกับระบบหัวฉีดเปล่าครับ แล้วกล่อง ecu เกี่ยวเปล่าครับ
« Last Edit: Tue 09 Jun 2015 12:19:36 by suwan »

Offline pat430026

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 90
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
เครื่องยังไม่หลวมครับ แต่เผาไหม้ไม่หมดครับ จ่ายน้ำมันเยอะ เกี่ยวกับระบบหัวฉีดเปล่าครับ แล้วกล่อง ecu เกี่ยวเปล่าครับ
  กรองอากาศสกปรกหรือตันเปล่า ถ้าเครื่องไม่หลวม การสั่งจ่ายปริมาณเชื้อเพลิงมากเกินไป อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์อ่านค่าไม่ตรงกับความต้องการของเครื่องยนต์

Offline suwan

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 64
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
เครื่องยังไม่หลวมครับ แต่เผาไหม้ไม่หมดครับ จ่ายน้ำมันเยอะ เกี่ยวกับระบบหัวฉีดเปล่าครับ แล้วกล่อง ecu เกี่ยวเปล่าครับ
  กรองอากาศสกปรกหรือตันเปล่า ถ้าเครื่องไม่หลวม การสั่งจ่ายปริมาณเชื้อเพลิงมากเกินไป อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์อ่านค่าไม่ตรงกับความต้องการของเครื่องยนต์
กรองไม่ตันครับ แต่ปัญหาหลังนิครับจะแก้ยังงัยครับ :150

Offline pat430026

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 90
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
เครื่องยังไม่หลวมครับ แต่เผาไหม้ไม่หมดครับ จ่ายน้ำมันเยอะ เกี่ยวกับระบบหัวฉีดเปล่าครับ แล้วกล่อง ecu เกี่ยวเปล่าครับ
  กรองอากาศสกปรกหรือตันเปล่า ถ้าเครื่องไม่หลวม การสั่งจ่ายปริมาณเชื้อเพลิงมากเกินไป อ๊อกซิเจนเซ็นเซอร์อ่านค่าไม่ตรงกับความต้องการของเครื่องยนต์
กรองไม่ตันครับ แต่ปัญหาหลังนิครับจะแก้ยังงัยครับ :150
ต้องหาอ๊อกซิเจนฯมาลองใส่ดูครับ ตำแหน่งอ๊อกซิเจนฯอยู่ตรงไหน เครื่องอะไรครับ

Offline suwan

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 64
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
เครื่อง  f22b วีเทค ครับ ตำแหน่งอ๊อกซิเจนฯอยู่ตรงไหน อันนี้ไม่รู้ครับว่าตำแหน่งอยู่ตรงไหน  :211

Offline pat430026

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 90
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
เครื่อง  f22b วีเทค ครับ ตำแหน่งอ๊อกซิเจนฯอยู่ตรงไหน อันนี้ไม่รู้ครับว่าตำแหน่งอยู่ตรงไหน  :211
โดยทั่วไปจะอยู่ตรงเฮดเดอร์ และหรือ ท่อนที่ต่อกับเฮดเดอร์ หรือท่อนที่สอง ครับ ลองมองหาดู

Offline suwan

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 64
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
ขอบคุณครับ เดี่ยวลองหาดู อีกอย่างครับ แล้วทำมัยไฟโค๊ตไม่โชว์ถ้ามันเสีย

Offline pat430026

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 90
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
ขอบคุณครับ เดี่ยวลองหาดู อีกอย่างครับ แล้วทำมัยไฟโค๊ตไม่โชว์ถ้ามันเสีย
ก็จริงนะ ไฟรูปเครื่องต้องโชว์ เมื่อมีการสัปดานไม่สมบูรณ์ ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไร ของปลอมหรือเปล่า เป็นอาการนี้นานแค่ไหน ก่อนเป็นทำอะไรกับเครื่องมาบ้าง ช่วยๆกันครับ :204

Offline suwan

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 64
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
 น้ำมันเครื่องใช้ของ วาโวลีน แมกซ์ไลฟ์ 10W-40 ก่อนหน้านี้เปลี่ยนเซนเซอร์อุณหภมูิน้ำเบิกที่ ย.แสงชัย ตั้งวาว์ล ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยน eavc ซ่อมล้าง egr เปลี่ยนตัวแมดเซนเซอร์ ซ่อมตามโค๊ต น้ำมันเครื่อยังไม่ถึง ห้าพันโลเลยครับ  :204
« Last Edit: Tue 09 Jun 2015 15:20:00 by suwan »

Offline pat430026

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 90
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
 :150
น้ำมันเครื่องใช้ของ วาโวลีน แมกซ์ไลฟ์ 10W-40 ก่อนหน้านี้เปลี่ยนเซนเซอร์อุณหภมูิน้ำเบิกที่ ย.แสงชัย ตั้งวาว์ล ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยน eavc ซ่อมล้าง egr เปลี่ยนตัวแมดเซนเซอร์ ซ่อมตามโค๊ต น้ำมันเครื่อยังไม่ถึง ห้าพันโลเลยครับ  :204
:150 :150 :150

Offline suwan

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 64
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
:150
น้ำมันเครื่องใช้ของ วาโวลีน แมกซ์ไลฟ์ 10W-40 ก่อนหน้านี้เปลี่ยนเซนเซอร์อุณหภมูิน้ำเบิกที่ ย.แสงชัย ตั้งวาว์ล ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยน eavc ซ่อมล้าง egr เปลี่ยนตัวแมดเซนเซอร์ ซ่อมตามโค๊ต น้ำมันเครื่อยังไม่ถึง ห้าพันโลเลยครับ  :204
:150 :150 :150
  แต่ก็ขอบคุณครับพี่ที่ช่วยตอบ ตอนนี้เปลี่ยนร้านซ่อมอีกแล้ว ช่างซ่อมไม่ได้  :211 :211

Offline pat430026

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 90
  • Thanked: 2 times
    • View Profile
:150
น้ำมันเครื่องใช้ของ วาโวลีน แมกซ์ไลฟ์ 10W-40 ก่อนหน้านี้เปลี่ยนเซนเซอร์อุณหภมูิน้ำเบิกที่ ย.แสงชัย ตั้งวาว์ล ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยน eavc ซ่อมล้าง egr เปลี่ยนตัวแมดเซนเซอร์ ซ่อมตามโค๊ต น้ำมันเครื่อยังไม่ถึง ห้าพันโลเลยครับ  :204
:150 :150 :150
  แต่ก็ขอบคุณครับพี่ที่ช่วยตอบ ตอนนี้เปลี่ยนร้านซ่อมอีกแล้ว ช่างซ่อมไม่ได้  :211 :211
  :149 รอหน่อยครับเดี๋ยวจะหาข้อมูลมาให้เพิ่มเติม  :151

Offline suwan

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 64
  • Thanked: 1 times
    • View Profile

Offline suwan

  • Jr. Member
  • **
  • Join Date: Jan 2015
  • Posts: 64
  • Thanked: 1 times
    • View Profile
ีมาอัพเดทครับ หลังจากเปลี่ยนอู่ ช่างบอกตัว egr ค้าง แต่แปลกครับโค๊ตไม่ฟ้อง แล้วก็ไล่สายไฟในห้องเครื่องใหม่ ช่างบอกปลั๊กมันหลวม ตอนนี้เครื่องนิ่งแล้วครับหัวเทียนไม่ดำ เดี่ยวต้องดูอาการอีกสักพัก  :67