3.ถอดน็อตยึดเสื้อวาล์วน้ำ No.12 ยึดกับเสื้อสูบ 3ตัวออก แล้วก็ดึงเสื้อวาล์วน้ำออก
4.เอามือล้วงไปใต้แป๊ปน้ำสีดำ จะมีน็อต No.10 ยึดแป๊ปกับเสื้อสูบอันนี้ต้องใช้ด้านขันตัวเล็ก ขนาดแกน 1/4
และมุดลงด้านล่าง
- ถอดท่อยางน้ำที่แป๊ปช่วงหลังปั๊มน้ำ
- ถอดกรองน้ำมันเครื่อง (จำต้องถอดไม่งั้นถอดท่อยางฐานกรองไม่ได้ หรือใครมีวิธีอื่นแนะนำได้ครับ)
- ดันท่อยางน้ำที่ฐานกรองน้ำมันเครื่องออก (ขั้นตอนนี้ยากสุดๆ มันแคบไม่มีรูปด้านล่าง)
5.เสร็จแล้วก็โยกท่อน้ำเบา หรือลงไปงัดแป๊ปช่วงหลังปั๊มน้ำดึงขึ้นด้านบน ระวังเซ็นเซอร์ที่เสื้อสูบเหนือแป๊ปด้วยนำครับ
ในรูปจะเห็นรูน็อตยึดเสื้อวาล์วน้ำ ตามข้อ 4 ตำแหน่งประมาณนี้คับ
6.ท่อยางน้ำจากฐานกรองน้ำมันเครื่องกับแป๊ปน้ำ แตกด้วยครับ สังเกตแป้นยึดน็อต No.10 อยู่ชิดกันมาก
7.ท่อแป๊ปน้ำเจ้าปัญหาออกนอนโชว์ตัวแล้ว (รูปบน) ท่อแป๊ปน้ำอันใหม่ (รูปล่าง)
- ท่อยางน้ำฐานกรองตัวนี้สำคัญนะครับใส่เข้าไปกับแป๊ปก่อนประกอบขั้นให้แน่นๆ (ผมได้ของเทียบของมิตรซูมาต้องตัดให้เข้าทรงเดิม)
ผมถอดรอบสองก็ท่ออันนีแระประกอบเสร็จเติมน้ำเสร็จ ก็หยดเลย 55555
