ระบบ TWIN TUBE
- กระบอกชั้นในทำหน้าที่รักษาแรงดันหรือความหนืด ภายในกระบอกบรรจุน้ำมันไว้และมีลูกสูบยึดติดกับแกนช็อคอับ แบ่งเป็น 2 ห้อง ด้านล่างกระบอกจะมีเบสวาล์วชะลอการไหลของน้ำมัน
- เวลาช็อคอับยุบตัว ลูกสูบจะเคลื่อนลง น้ำมันส่วนใหญ่จะถูกกดลงมาไหลผ่านเบสวาล์วไปยังกระบอกชั้นนอก น้ำมันส่วนที่เหลือจะไหลย้อนกลับไปห้องบนเกิดเป็นแรงต้านการยุบตัวของช็อคอับ
- เวลาช็อคอับยืดตัว ลูกสูบเคลื่อนขึ้น น้ำมันในห้องบนและเบสวาล์วจะหน่วงลูกสูบไม่ให้เคลื่อนขึ้นเร็วเกินไปช็อคอับแบบกระบอก 2 ชั้นจะบรรจุแก๊สแรงดันต่ำที่กระบอกชั้นนอกเพื่อให้ช็อคอับมีแรงดันให้แกนช็อคอับยืดตลอด
ข้อดีระบบ TWIN TUBE
ราคาไม่สูงมาก
ยี่ห้อโช๊คระบบ TWIN TUBE
Ohlins ก็ต้องเป็นพวกรุ่น PCV
Tein ก็ต้องเป็นพวกรุ่น Type Flex , SuperStreet , Street Flex damper , FLEX A , FLEX Z , Street Basis , Street Advance , BASIC , Super Drift , HG
(TEIN ซ่อมโช้ค overhaul twin tube ต้นละ 2500 , โมโช้ค re-valve twintube ต้นละ 3500)