นี่แหละคอคาร์บูตัวจริง....
1. คว้านมิ๊กเซอร์ (หลังเต่า) จริงน่ารียกหัวเตาแก๊สนะ 555 คว้านไปมีผลแน่นอนครับ ต้องจูนแก๊สใหม่ แถมคว้านน้อยไปก็วิ่งน้ำมันสะดุดไม่หาย คว้านมากไปก็เดินเบาแก๊สไม่ได้(จูนไม่จบแน่นอน)
3. สาเหตุที่สะดุด เพราะระบบคาร์บูน้ำมันมีอัตราส่วนคงที่ ไม่ฉลาดเหมือนหัวฉีด....ง่ายๆน้ำมันเหมือนเดิม แต่พอรูมิ๊กแคบ อากาศไม่พอ
ตอนกดคันเร่งแรงๆไม่ต้องรอบสูงหรอก สะดุดแล้วควันดำเพราะเชื้อเพลิงเผาไหม้ไม่หมด
2. การแก้ไขไม่อยากแนะนำเท่าไหร่เพราะต้องทำเยอะครับ.....จริงๆคาร์บูใช้แก๊สตลอดได้เลยนะครับ น้ำมันแค่พอประคองวิ่งตอนแก๊สหมดพอแล้ว....ประมาณว่าต้องเลือกว่าจะแรงแบบไหนครับ น้ำมันหรือแก๊สไปเลย
เดี๋ยวผมไปหารูปก่อน....หากใช้สองอย่างต้องแปลงเยอะครับ ไม่งั้นไม่จบครับ
เน้นแก๊ส...ขนาดรูมิ๊ก 28-30 มิลครับ....เล็กเดินเบานิ่ง รอบต่ำดี (ไม่เกิน 2000 รอบ)
รูกว้าง...รอบสูงดีขึ้น รอบต่ำหายบ้าง...แถมใหญ่เกินไปเดินเบาสั่นมากเวลาเครื่องเย็น