ขอเพิ่มเติมนะครับ คำว่า "แบตแห้ง" คือไม่มีน้ำกรดเลย
แต่ถ้า "กึ่งแห้ง"(ผมเรียกเองมั้ง) มีน้ำกรด แต่ช่องเติมน้ำจะถูกปิดไว้(ถ้างัดฝาครอบออกก็เติมน้ำได้)
เห็นมีกระทู้พี่ในคลับ "แบตแห้ง" ไฟหมดงัดฝาครอบออกเติมน้ำกลั่นชาร์ทไฟใหม่สตาร์ทติด
แต่การเลือกเอาตามความสะดวกเรา กับ งบประมาณ
แบตน้ำ - ต้องคอยตรวจเช็คระดับน้ำกลั่น บ่อยๆ สัปดาห์ละครั้ง หรือทุกวันตามสะดวก
แก้ไข - คว่ำน้ำทิ้งชาร์ทอัดไฟใหม่ (ผมจอดรถทิ้งไว 1 เดือน เอาไปชาร์ทร้านพวกกันต้องชาร์ททิ้งไว้ 3วัน ตอนนี้ก็ใช้อยู่ปรกติ)
แบตแห้ง - ต้องคอยดูสีของลูกลอยในช่องกระจกบนฝา (ตาแมว) ถ้าสีเปลี่ยนคือแบตเริ่มเสื่อม
แก้ไข - กระตุ่นชาร์ทไฟใหม่ได้แต่น้ำไม่ได้เติม (ต้องงัดฝาครอบพลาสติกออกร้านไม่ค่อยทำ)
หมายเหตุ:เปลี่ยนแบตแล้วก็เช็คระบบไดร์ชาร์ท,ไดร์สตาร์ท ให้สมบูรณ์ด้วยนะครับเดียวไม่จบ
วิธีเช็คไดร์ชาร์ท -สตาร์ทเครื่องแล้ว ถอดขั่วบวกแบตออก ถ้าเครื่องยังติดแสดงว่าไดร์ชาร์ท
ตามประสบการณ์ที่เคยผ่านมานะครับ ถูกผิดประการณ์ใด โปรดชึ้แนะ